• anbinh
    anbinh
  • So sánh xe máy AirBlade và Lead ?

    So sánh xe máy AirBlade và Lead ?

    http://az24.vn/hoidap/so-sanh-xe-may-airblade-va-lead-d2890575.html

    http://az24.vn/hoidap/so-sanh-xe-may-airblade-va-lead-d2890575.html

  • avatar
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
Ngày đăng: 24-05-2012 15:40 1016
Bình Luận
Trả lời (8)
  • Loại xe ga bạn chọn là loại xe hạng trung có giá khởi điểm năm 2007 là Airblade: 28,5 triệu; Lead: 33,5 triệu. Cả hai xe đều là động cơ 110, làm mát bằng dung dịch, lốp không xăm. Tuy nhiên hiện nay cả hai xe đều sốt giá Airblade: 39 triệu; Lead: 38 triệu, đó là do Airblade có thêm màu sơn từ tính, Lead có thêm màu sơn ngọc trai và đương nhiên là xe đi ổn định an toàn, tiết kiệm nhiên liệu.

    Nói tóm lại hai loại xe có tính năng và giá tương đương nhau. Tuy nhiên nếu bạn là nữ thì nên chọn Lead, bởi vì dòng xe này được thiết kế để dành cho phái nữ với cốp rộng có thể để được nhiều vật dụng của chi em, sàn để chân rộng rãi, gầm thấp hơn nên trọng tâm của xe thấp vì vậy có thể điều khiển hay dắt bộ dễ dàng hơn các hoại xe khác.

     

    Đặc biệt nếu bạn chọn màu sơn Ngọc trai thì đẹp phải biết. Còn xe Airblade chi để cho thanh niên đi thôi bởi vì nó được thiết kế dành cho phái mạnh. Con gái mà đi xe Airblade hay Nouvo thì khả năng sắp sửa chuyển giới được rồi hoặc thay chồng trị nước đấy.

     

    Chúc bạn chọn được màu xe Lead đẹp. Chào!

    24/05/2012 Viết bình luận
  • Ở 1 mức độ tương đối thì hộp chứa đồ của AB cũng gần tương đương với LEAD, tùy theo cách bạn sắp xếp vật dụng. Nếu người chạy xe nhiều là bạn, bạn nên chọn LEAD, còn không thì ngược lại.

    Tính năng không còn là điểm nổi bật khi so giữa 2 dòng xe Honda cùng phân hạng với nhau. Nên cách hay nhất là bạn xông xáo ra show room, nhìn lướt qua AB + LEAD và ngay sau đó chọn mua chiếc nào mà bạn nhớ đến nó nhiều nhất, tất nhiên là về kiểu dáng chứ không phải tính tiện dụng.

    24/05/2012 Viết bình luận
  • Nói chung, cả hai loại xe bạn và chồng định mua đều có ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân tôi, có lẽ AirBlade có nhiều ưu điểm hơn, đặc biệt về phần hình thức bên ngoài. Còn nếu không thống nhất được, tôi nghĩ bạn nên chọn xe khác, chẳng thoả mãn nhu cầu cho riêng ai, mà thoả mãn nhu cầu chung. Trường hợp bạn có đủ tiền thì mua ... cả hai loại. Chúc bạn vui vẻ.

    24/05/2012 Viết bình luận
  • Mua Air thì tốt cho chồng Lead thì hay cho vợ, nếu mua xài chung thì mua Air đi bạn, cốp air cũng gần tương đương của lead, chạy lead mau xuống máy còn air thì đỡ hơn nhiều nhưng cũng tới " thời điểm" thì cũng... vì hãng Honda đã rút đc 1 kn vô cùng qúy giá ( không tiện nói ở đây).

    Air là lựa chọn tốt nhất rồi vì nó hợp cho cả nam lẫn nữ, tôi cũng là phái nam nên cũng hiểu đc những gì chồng bạn nghĩ, lựa chọn cuối cùng ===> Air Blade nhá, nhưng cẩn thận khi mua chắc chắn bạn sẽ bị chặt chém dù bạn mua Lead hay Air Blade ý của tôi là chắc chắn đó,, chúc bạn sẽ chọn đc em thật tốt!

    24/05/2012 Viết bình luận
  • Chào bạn. Tôi thấy bạn khá tinh khi để ý đến vấn đề này.

    Tôi đã từng chạy LEAD khá nhiều và xin chỉ bạn vài kinh nghiệm. LEAD là xe của Honda, về khoản tiết kiệm xăng thì khá ok, máy bền bỉ, chỉ việc đổ xăng là chạy.
    Tuy vậy, vấn đề lại nảy sinh ngay ở cái chỗ "đổ xăng" và "chạy" đó.

     

    Như bạn thấy, LEAD thiết kế bình xăng ở sàn xe, đương nhiên làm sàn xe bị cao lên. Do vậy, người cao to ngồi sẽ bị gập đầu gối, khom lưng quá mức, người thấp bé ngồi vừa thì với họ chiếc xe lại quá to và nặng nề. Hơn nữa chỗ để chân của LEAD lại không thiết kế để duỗi được thẳng chân như Spacy, Attila...

     

    Thế nên trước đây, mỗi lần phải mượn xe vợ đi, với tôi là một cực hình. Với phụ nữ còn gặp nhiều phiền hà hơn nữa. Vóc dáng của phụ nữ VN khá nhỏ nhắn, khi phải di chuyển chiếc xe bằng tay, quay xe... họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chiếc xe nặng, phần đuôi to, chân trống ghép thêm dường như không cân đối. Quay xe trên chân trống nghiêng đã khó, tì vào đùi để nhấc xe lên thì nặng mà còn bẩn hết quần áo. Nói chung là rất vất vả.

     

    Vợ tôi sau vài hôm đầu hăm hở, sau cũng phải thú nhận là không "tải" nổi chiếc xe mơ ước ấy. Sau 2 tháng tôi bán xe mua cho vợ Air Blade, đi nhẹ nhàng, linh hoạt, cốp đủ dùng, không có sàn giữa nên đi chợ hơi bất tiện vì treo đồ lỉnh kỉnh như đi buôn nhưng được cái khoẻ người. Có việc gì phải đi xe vợ tôi không còn cảm thấy khó chịu như đi LEAD nữa.

     

    Vài lời chân thành.

    24/05/2012 Viết bình luận
  • Lead bị lỗi thiết kế góc nghiêng càng trước. Càng trước gần như vuông góc với mặt đường khiến cho tay lái luôn bị vật về hai phía. Lái lỏng tay là ngã ngay lập tức. Chưa thấy ai dám buông 2 tay cả, về nguyên tắc cân bằng xe phải đi được dù không cầm tay lái. Lỗi thiết kế này rất nghiêm trọng.

    24/05/2012 Viết bình luận
  • Hiện tại nhà mình cũng đang dùng 1 chiếc, xe chạy bốc, đi đường trường thì khỏi phải chê, tết vừa rồi mình chạy một mạch 200km về quê mà có thấy mỏi lưng gì đâu, chỉ thấy rất sướng thôi vì xe chạy rất đầm và cảm giác luớt rất tốt.

    Tuy nhiên nó có 2 nhược điểm khi bạn để chân nên để ra phía ngoài để dễ xử lý khi có tình huống khẩn cấp bạn có thể bỏ chân ra chống được, vì hình như thiết kế chổ để chân của Lead bị lổi, cái thứ 2 nữa là nếu bạn là nữ thì khi đổ xăng hơi bất tiện tí. Những theo mình thấy thì 2 khuyết điểm này không là gì so với những ưu điểm mà nó mang lại. Lead là lựa chọn đáng đồng tiền đó bạn.

    Chúc bạn mua được xe ưng ý!

    24/05/2012 Viết bình luận
  • Theo ý kiến của tôi thì xe này thiết kế nhiều chỗ không hợp lý. Công ty tôi có một chị mua một chiếc lead mày trắng camay, tôi có mượn chạy được vài lần và nhận xét như thế này:

    Xe chạy bốc thật ga đầu nhẹ nhàng nhưng hậu thì quá tồi, đi đường dài không thích tí nào.

    Thiết kế gầm quá thấp, nhiều người mua xong nhưng vì gầm thấp leo lề hoặc leo dốc vào nhà không được phải bán xe.

    Yên xe ngồi thấp quá, chỗ để chân thì lại cao, tay lái so với yên thì cao hơn hẳn, nên tư thế ngồi không thoải mái lắm, nhất là đi làm mang giầy tây hay cao gót thì lúc nào cũng phải kiểng chân. Phuộc xe sau dạng phuộc 1 bên ngắn và mềm quá chạy tưng ê hết cả mông.

     

    Xe của chị trên công ty chắc cũng gặp nhiều phiền toái nhưng tôi thấy chị lúc nào cũng khen, chắc là do sĩ diện hoặc tính cam chịu của phụ nữ. Hai vợ chồng chị ấy đèo nhau đi qua ổ gà thế nào mà té nhào, vỡ cả dàn mũ trước, và anh chồng thì trật khớp vai, hãi thật, tính an toàn không có. con gái chị ấy 18 tuổi dắt xe một lần chắc do không biết dắt kê đầu gối vào bên hông xe thế là nghe một cái cốp rõ to, nhìn lại thì nứt toạt một đường gần đuôi xe ngay gần ốc bắt càn sau.

    Dáng xe thì thấp bè ra khó mà chạy trong phố mà không va quẹt.

    Không sử dụng nhiều nên không biết nhưng nghe các bạn ở trên nói xe tiết kiệm xăng 2,5 lít /100km đường trường rồi nào 3lít /100km thì tôi thấy bất ngờ thật, xe vậy mà bảo tiết kiệm xăng, vì tôi đang chạy Hayate hơn xe này đến 15cc mà đường trường đã 45km /lít rồi, đi làm trong thành phố thì đỗ 80K chạy cả tuần (xăng A95 giá 19.300đ /lít)

     

    Tóm lại là ý kiến của tôi thì đây là một lựa chọn tồi vì vừa hao xăng vừa giá cao, vừa nhiều bất tiện, vừa không an toàn. Các bạn ra đường thì thấy có đợt xe này chạy khá nhiều nhưng giờ thì ít hơn hẳn, kể cả SCR.

    24/05/2012 Viết bình luận
danh bạ các trang web Bacdau.vn