• Những loại trái cây nào giúp bổ mắt

    các bác cho em hỏi..những loại trái cây nào giúp bổ mắt ạ..tính trạng là mắt e yếu lắm..hay bị ngứa và rát...

  • avatar
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
Ngày đăng: 07-07-2011 10:47 396
Bình Luận
Trả lời (3)
  • tks các bác ạ

    07/07/2011 Viết bình luận
  • Lời khuyên là: hãy măm măm nhiều loại trái cây, chú ý đặc biệt tới những loại trái có chứa nhiều Vitamin A nhé. Những loại quả này rất phổ biến, dễ tìm, dễ mua, đặc biệt giá lại rất rẻ nữa, teen ạ.
    Tác dụng của vitamin A
    Đây là một thành phần rất cần thiết để duy trì mạnh mẽ sự phát triển của cơ bắp và tham gia vào cấu trúc của hệ thống miễn dịch. Đặc biệt với mắt, chỉ một hàm lượng vitamin A khoảng 500-600 mcg sẽ giúp cho mắt bạn nhanh nhạy và điều tiết tốt. Thiếu vitamin A sức đề kháng của cơ thể và mắt sẽ bị giảm sút nhanh chóng. 
    Vitamin A có trong các thức ăn nguồn gốc động vật như gan, trứng, thịt, cá…cơ thể có thể tạo thành vitamin A từ các caroten trong nguồn thức ăn thực vật, đặc biệt là từ các loại rau, củ, quả có màu vàng, đỏ (cà chua, gấc, cà rốt, xoài, dưa hấu…) hay xanh thẫm rất giàu caroten.
    Điểm mặt một số loại trái cây tốt cho đôi mắt học đường
    Đu đủ
    Teen biết không, khi quả đu đủ chín từ lớp áo xanh sẽ ngả sang màu vàng hoặc vàng sẫm đấy. Khi đó, chúng có chứa 90% nước, 13% đường và không có tinh bột đâu nhé. Đặc biệt đu đủ lại nhiều caretenoid acid hữu cơ, các loại vitamin A, B, C, rất tốt cho cơ thể và hữu ích cho đôi mắt lắm đó. Vì thế, hãy măm măm những miếng đu đủ chín nhiều hơn nữa hoặc uống nước sinh tố đu đủ nghe. 
    Bí đỏ
    Trong bí đỏ chứa nhiều vitamin A, nên có tác dụng cải thiện thị giác, chữa quáng gà, bệnh khô mắt rất hữu hiệu. Nếu ăn bí đỏ luộc, bí đỏ xào thường xuyên thì tình trạng quáng gà lúc chiều tối của bạn sẽ giảm nhiều đấy. Hơn nữa, bạn cứ yên tâm đi nhé vì bí đỏ rất tốt, nó không có tác dụng phụ như dùng thuốc vitamin A đâu. Bạn khỏi lo vì bí đỏ cũng khá dễ tìm mua ở các chợ, các gánh hàng rau dong nữa. Đặc biệt chúng lại không đắt tẹo nào đâu.
    Quả gấc 
    Thịt quả gấc nhất là phần màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa caroten và một tỉ lệ cao dầu thực vật. Những nghiên cứu khác còn cho thấy quả gấc nhiều vitamin E, vitamin F; Caroten - tiền vitamin A, lysopen, vitamin E nữa đấy. Những thành phần này có hiệu quả rất tích cực cho các bệnh về mắt. Nó giúp sáng mắt, phòng ngừa nhức mỏi mắt, khô mắt, quáng gà đục thuỷ tinh thể. Vì thế mỗi sáng, chúng mình hãy tích cực măm măm chút xôi gấc trước khi đến trường sẽ rất có lợi cho cửa sổ tâm hồn đấy. 
    Cà chua 
    Loại quả khoác chiếc áo màu đỏ quyến rũ này có khoảng 26 calories, 3,1% sắt, vitamin C chiếm 39,2%, vitamin E 1,6% còn lại là vitamin A và các folacin, đặc biệt cà chua không có cholesterol và đường khiến cho làn da và đôi mắt chúng mình đẹp hơn đấy.
    Chả dại gì mà chúng mình lại không ăn loại quả nhiều công dụng này phải không? Nhưng nhớ là khi mua cà chua về, bạn đừng bao giờ bảo quản chúng trong tủ lạnh như các loại quả khác nhé vì nó sẽ làm mất dưỡng chất cũng như hương vị tự nhiên của nó đấy.
    Cà rốt 
    Cũng mang danh họ cà nhưng củ cà rốt xem ra luôn được coi là anh cả trong việc tăng cường thị lực cho mắt đấy. Chất Caroten có trong cà rốt là nguồn sinh ra nhiều vitamin A. Theo các nhà khoa học những nhân thường xuyên làm việc ở môi trường tiếp xúc nhiều với sóng điện tử nên ăn nhiều cà rốt để (caroten có thể chuyển hoá thành vitamin A) giúp sáng mắt và đề phòng bệnh quáng gà và khô mắt. 
    Do chứa quá nhiều vitamin A nên cà rốt cũng được coi là loại khó hấp thu đối với cơ thể. Vì vậy, khi măm măm chúng, teen phải cẩn thận chút xíu nhé. Teen đừng nên ăn sống hay làm nộm cà rốt vì những nghiên cứu cho thấy 90% caroten trong cà rốt không được dạ dầy hấp thu.Vì bản chất caroten là chất chỉ tan trong dầu mỡ nên việc ninh, nên chúng mình phải nấu chín cà rốt với dầu mỡ hay thịt là cách tốt nhất để sử dụng triệt để lượng vitamin dồi dào có trong loại củ này.

    Lời khuyên là: hãy măm măm nhiều loại trái cây, chú ý đặc biệt tới những loại trái có chứa nhiều Vitamin A nhé. Những loại quả này rất phổ biến, dễ tìm, dễ mua, đặc biệt giá lại rất rẻ nữa, teen ạ.

    Tác dụng của vitamin A

    Đây là một thành phần rất cần thiết để duy trì mạnh mẽ sự phát triển của cơ bắp và tham gia vào cấu trúc của hệ thống miễn dịch. Đặc biệt với mắt, chỉ một hàm lượng vitamin A khoảng 500-600 mcg sẽ giúp cho mắt bạn nhanh nhạy và điều tiết tốt. Thiếu vitamin A sức đề kháng của cơ thể và mắt sẽ bị giảm sút nhanh chóng. 

    Vitamin A có trong các thức ăn nguồn gốc động vật như gan, trứng, thịt, cá…cơ thể có thể tạo thành vitamin A từ các caroten trong nguồn thức ăn thực vật, đặc biệt là từ các loại rau, củ, quả có màu vàng, đỏ (cà chua, gấc, cà rốt, xoài, dưa hấu…) hay xanh thẫm rất giàu caroten.

    Điểm mặt một số loại trái cây tốt cho đôi mắt học đường

    Đu đủ

    Teen biết không, khi quả đu đủ chín từ lớp áo xanh sẽ ngả sang màu vàng hoặc vàng sẫm đấy. Khi đó, chúng có chứa 90% nước, 13% đường và không có tinh bột đâu nhé. Đặc biệt đu đủ lại nhiều caretenoid acid hữu cơ, các loại vitamin A, B, C, rất tốt cho cơ thể và hữu ích cho đôi mắt lắm đó. Vì thế, hãy măm măm những miếng đu đủ chín nhiều hơn nữa hoặc uống nước sinh tố đu đủ nghe. 

    Bí đỏ

    Trong bí đỏ chứa nhiều vitamin A, nên có tác dụng cải thiện thị giác, chữa quáng gà, bệnh khô mắt rất hữu hiệu. Nếu ăn bí đỏ luộc, bí đỏ xào thường xuyên thì tình trạng quáng gà lúc chiều tối của bạn sẽ giảm nhiều đấy. Hơn nữa, bạn cứ yên tâm đi nhé vì bí đỏ rất tốt, nó không có tác dụng phụ như dùng thuốc vitamin A đâu. Bạn khỏi lo vì bí đỏ cũng khá dễ tìm mua ở các chợ, các gánh hàng rau dong nữa. Đặc biệt chúng lại không đắt tẹo nào đâu.

    Quả gấc 

    Thịt quả gấc nhất là phần màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa caroten và một tỉ lệ cao dầu thực vật. Những nghiên cứu khác còn cho thấy quả gấc nhiều vitamin E, vitamin F; Caroten - tiền vitamin A, lysopen, vitamin E nữa đấy. Những thành phần này có hiệu quả rất tích cực cho các bệnh về mắt. Nó giúp sáng mắt, phòng ngừa nhức mỏi mắt, khô mắt, quáng gà đục thuỷ tinh thể. Vì thế mỗi sáng, chúng mình hãy tích cực măm măm chút xôi gấc trước khi đến trường sẽ rất có lợi cho cửa sổ tâm hồn đấy. 

    Cà chua 

    Loại quả khoác chiếc áo màu đỏ quyến rũ này có khoảng 26 calories, 3,1% sắt, vitamin C chiếm 39,2%, vitamin E 1,6% còn lại là vitamin A và các folacin, đặc biệt cà chua không có cholesterol và đường khiến cho làn da và đôi mắt chúng mình đẹp hơn đấy.

    Chả dại gì mà chúng mình lại không ăn loại quả nhiều công dụng này phải không? Nhưng nhớ là khi mua cà chua về, bạn đừng bao giờ bảo quản chúng trong tủ lạnh như các loại quả khác nhé vì nó sẽ làm mất dưỡng chất cũng như hương vị tự nhiên của nó đấy.

    Cà rốt 

    Cũng mang danh họ cà nhưng củ cà rốt xem ra luôn được coi là anh cả trong việc tăng cường thị lực cho mắt đấy. Chất Caroten có trong cà rốt là nguồn sinh ra nhiều vitamin A. Theo các nhà khoa học những nhân thường xuyên làm việc ở môi trường tiếp xúc nhiều với sóng điện tử nên ăn nhiều cà rốt để (caroten có thể chuyển hoá thành vitamin A) giúp sáng mắt và đề phòng bệnh quáng gà và khô mắt. 

    Do chứa quá nhiều vitamin A nên cà rốt cũng được coi là loại khó hấp thu đối với cơ thể. Vì vậy, khi măm măm chúng, teen phải cẩn thận chút xíu nhé. Teen đừng nên ăn sống hay làm nộm cà rốt vì những nghiên cứu cho thấy 90% caroten trong cà rốt không được dạ dầy hấp thu.Vì bản chất caroten là chất chỉ tan trong dầu mỡ nên việc ninh, nên chúng mình phải nấu chín cà rốt với dầu mỡ hay thịt là cách tốt nhất để sử dụng triệt để lượng vitamin dồi dào có trong loại củ này.

    07/07/2011 Viết bình luận
  • Xem thêm tại đây nhé

    07/07/2011 Viết bình luận
danh bạ các trang web Bacdau.vn