• 19
    19
  • Cách tổ chức hội thi, hội diễn văn nghệ cho 26/3

    Các bạn ơi! Có bạn nào có kinh nghiệm hay biết cách tổ chức hội thi, hội diễn văn nghệ cho 26/3. Nếu biết thì chỉ cho mình với! Mình xin cảm ơn nhiều!

  • avatar
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
Ngày đăng: 22-03-2011 10:09 1623
Bình Luận
Trả lời (3)
  • Tổ chức hội diễn văn nghệ

    I. Hội diễn văn nghệ và giá trị của hội diễn văn nghệ:
    1. Khái niệm:
    Hội diễn văn nghệ là cuộc trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ (của một hay nhiều đơn vị) thuộc ngành sân khấu như: ca, kịch, tấu hài, hò, vè, hát ru, tuồng, chèo… ở một thời điểm và không gian nhất định.
    2. Giá trị của hội diễn văn nghệ:
    Làm tăng thêm tính qui mô cho các dịp chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm các ngày lễ ra quân, các buổi đại hội, các lễ hội truyền thống của một đơn vị, một ngành, một địa phương.
    Đối với các đơn vị, các ngành, các địa phương có những đợt hội diễn văn nghệ truyền thống thì nó được xem như dịp kiểm tra đánh giá lại phong trào văn nghệ nơi đó, là dịp để tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, phát hiện các tài năng mới, bổ sung tiếp lực lượng cho phong trào ca hát…
    Là dịp nâng cao trình độ thưởng thức văn nghệ của quần chúng, khai thác tính sáng tạo, đồng thời tiếp tục giữ gìn và bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc trong loại hình âm nhạc của từng đơn vị, địa phương.
    Đưa đến cho mọi người món ăn tinh thần bổ ích và lành mạnh, tạo ra thời gian giải trí sau quá trình học tập, lao động vất vả.
    II. Tổ chức hội diễn văn nghệ:
    1. Công tác chuẩn bị:
    a) Nắm cho được mục đích yêu cầu đợt hội diễn văn nghệ:
    Người tổ chức phải tự trả lời được với chính mình và mọi người: đợt hội diễn văn nghệ kỳ này nhằm mục đích gì? Chào mừng các ngày lễ lớn hay tiếp tục truyền thống hàng năm? Chuẩn bị lực lượng mới để tham gia một hội diễn văn nghệ khác… Tuy nhiên cần hiểu rõ các ý cơ bản sau: yếu tố nào có trong hội diễn văn nghệ nhằm để giáo dục, rèn luyện, giải trí…? Từ đó có đề ra các yêu cầu cụ thể cho từng thành viên, đơn vị khi tham gia hội diễn.
    b) Dự kiến các nội dung:
    Nội dung hội diễn văn nghệ cần thể hiện điều gì? Chủ đề? Đề tài? (phải xuất phát từ mục đích yêu cầu của đợt hội diễn).
    c) Hình thức qui mô:
    Dự định qui mô đợt hội diễn kỳ này cỡ nào? Mời bao nhiêu đơn vị, cá nhân tham gia? Người xem? Giải thưởng? Hội diễn chia làm mấy đợt? Trang trí? Cổ động? Tuyên truyền? Thời gian? Giám khảo?
    d) Thể loại:
    Bao nhiêu thể loại được tham gia: ca, múa, kịch, tấu hài…?
    e) Đối tượng tham gia:
    - Đối tượng:
    Có khống chế độ tuổi không? Có trong một đơn vị hay được mời gọi bên ngoài? Chia hạng A, B, đẳng cấp trình độ cỡ nào không được tham gia?...
    - Số lượng:
    Tự do hay khống chế?
    f) Thời gian:
    Dự kiến cụ thể thời gian đăng ký, tổng dợt, hội diễn. Thời gian cần có cho các đơn vị tập dợt, thời gian phổ biến kế hoạch, rút kinh nghiệm. Cách chọn thời điểm phù hợp hội diễn để nhiều người, nhiều đơn vị được tham gia đầy đủ.
    g) Địa điểm:
    Cần chọn địa điểm thuận lợi cho đi lại ăn ở của các đơn vị, đại biểu, khách mời và cả khán giả, thuận lợi cho thông tin tuyên truyền. Riêng sân khấu phải thỏa được các yêu cầu lúc biểu diễn: rộng, thoáng, nhiều lối ra vào, dễ trang trí, có chỗ thích hợp để âm thanh, nhạc cụ, thuận tiện trong sắp xếp vị trí ngồi giám khảo, khán giả.
    h) Phương tiện phục vụ:
    Các loại phương tiện cho: biểu diễn, ăn ở diễn viên, đại biểu, di chuyển, trang trí, cổ động, y tế, nước uống, chụp ảnh, quay phim, hoa tặng, y tế, quà thưởng…
    i) Ban tổ chức:
    Lập ra ban tổ chức với đủ các thành phần, phụ trách các nội dung cụ thể.
    Thí dụ:
    - Ban tổ chức: trưởng ban, phó ban, ủy viên…
    - Ban giám khảo: số lượng? Trình độ? Năng lực? (có mời lực lượng bên ngoài không?).
    - Ban hậu cần, ban trang trí, tổ tuyên truyền.
    - Bộ phận thường trực.
    - Ban an ninh, trật tự, y tế.
    - Bộ phận tiếp tân, ban nhạc, người dẫn chương trình.
    j) Kinh phí:
    Tổng kinh phí dự kiến bao nhiêu? Phân ra cho từng bộ phận nhỏ. Người tham gia, đơn vị tham gia có đóng góp không? Ai tài trợ?...
    2. Viết kế hoạch hội diễn văn nghệ:
    Từ nội dung chuẩn bị viết lại thành kế hoạch rõ ràng: mục đích, yêu cầu, đề tài nội dung, thể loại đối tượng được tham dự, số lượng, thời gian, địa điểm, ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng…; biện pháp thực hiện, tiến độ thời gian…
    3. Phân công ban tổ chức:
    Cần phân công cụ thể từng thành viên gắn với nội dung công việc từ chuẩn bị đến khi kết thúc hội diễn (để mọi người cùng có trách nhiệm với nhau trong các hoạt động phối hợp).
    4. Lên dự trù kinh phí:
    Dự trù thật chi tiết bắt đầu từ các bộ phận nhỏ. Lưu ý nếu có phối hợp với bên ngoài phải có hợp đồng cụ thể, rõ ràng, các chứng từ hóa đơn phải hợp lệ… để thuận tiện cho quyết toán.
    5. Thông qua kế hoạch:
    Kế hoạch trên phải được họp thông qua để có chủ trương rõ ràng. Thành phần họp nên mời đủ: đại diện cấp trên, các thành viên trong Ban tổ chức, đơn vị tài trợ (nếu có), đại diện lực lượng tham gia, các chuyên gia từng tổ chức hội diễn văn nghệ (nếu có) để được góp ý…
    6. Phát hành kế hoạch, soạn điều lệ (nếu có):
    Gởi kế hoạch đến các nơi để báo cáo và các đơn vị tham gia để biết (để dễ dàng cho lúc điều hành, nên cụ thể hóa kế hoạch thành điều lệ hội diễn).

    Ban tổ chức
    Hội diễn……………….
    ……ngày … tháng … năm …
    ĐIỀU LỆ
    HỘI DIỄN VĂN NGHỆ ............
    Mở đầu: Nêu lại mục đích, ý nghĩa hội diễn … có phối hợp với ai không? Ai tài trợ?...
    Điều I: Địa điểm, thời gian hội diễn.
    Điều II: Qui định rõ đối tượng, số lượng các đoàn, các đơn vị tham gia.
    Điều III: Các thể loại được thi. Các chương trình tham gia.
    Điều IV: Thể thức chấm điểm tiết mục, chương trình.
    Điều V: Cơ cấu giải thưởng…

    (Có thể xem đây là luật để giải quyết mọi khiếu nại về sau. Càng chi tiết từng điều từng khoản càng tốt).
    7. Thông báo và nắm lại danh sách đăng ký tham gia:
    Ví dụ: mẫu đăng ký
    - STT
    - Đơn vị tham gia
    - Tên tiết mục - tác giả - Người biểu diễn
    - Ghi chú
    (Nếu khuyến khích tiết mục tự biên, tự dàn dựng thì thêm cột để cơ sở tự điền vào)
    8. Thông báo thời gian tổng duyệt chương trình (nếu có):
    9. Tổng kiểm tra lần cuối:
    Trước khi hội diễn chính thức diễn ra nên có phân công nhân sự theo dõi quá trình tổng dợt của các nơi, các đơn vị… từ đó có hướng tạo điều kiện giúp đỡ để hội diễn có chất lượng hơn.
    III. Tiến hành hội diễn văn nghệ:
    Khi tiến hành hội diễn văn nghệ nên bám chắc kế hoạch để thực hiện. Ngoài ra cần lưu ý các nội dung sau:
    1. Lễ khai mạc:
    Lễ khai mạc là bộ mặt của cả chương trình hội diễn văn nghệ, do đó cần tập trung công sức nhiều hơn, tránh làm qua loa, đại khái. Nội dung lễ khai mạc gồm các phần:
    - Nghi thức khai mạc (chào cờ nếu có).
    - Tuyên bố lý do.
    - Giới thiệu đại biểu, các đoàn tham gia.
    - Diễn văn hoặc phát biểu khai mạc hội diễn của Ban tổ chức.
    - Công bố thành phần Ban tổ chức, Ban giám khảm.
    - Phát biểu của đại biểu.
    - Phát biểu đại diện các đoàn (nếu có).
    - Văn nghệ khai mạc (nếu có).
    (Cần ngắn gọn, tạo ấn tượng tốt trong toàn bộ lễ khai mạc).
    2. Bộ phận thường trực hoạt động:
    Theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến để xử lý kịp thời, chuẩn bị nội dung cho báo cáo tổng kết.
    3. Lên chương trình cụ thể:
    Phân bổ tiết mục theo thứ tự của từng buổi, từng đêm, từng ngày… Công bố công khai để mọi người theo dõi và chuẩn bị tốt.
    4. Lễ bế mạc:

    Gồm các nội dung (gợi ý):
    - Tuyên bố lý do.
    - Giới thiệu đại biểu – Các đoàn tham gia.
    - Đọc báo cáo tổng kết hội diễn văn nghệ của Ban tổ chức.
    - Công bố kết quả tiết mục, chương trình đoạt giải.
    - Phát thưởng: quà, cờ lưu niệm…
    - Văn nghệ (chọn các tiết mục hay, đoạt giải cao diễn phục vụ và báo cáo chất lượng hội diễn) có thể xen kẽ từng phần trong bế mạc.
    - Phát biểu đại biểu, các đoàn, diễn viên…
    - Phát biểu bế mạc hội diễn của Ban tổ chức.
    - Kết thúc.
    IV. Các điều cần lưu ý trong tổ chức hội diễn văn nghệ:
    1. Trang trí sân khấu:
    Hình thức trang trí sân khấu nên gắn chặt chủ đề, đề tài hội diễn, từ phông màn, logo, tránh quá cầu kỳ nhưng cũng không nên sơ xài, cẩu thả.
    2. Hóa trang, trang phục:
    Cần qui định cụ thể trong điều lệ (diễn viên phải ăn mặc đẹp, trang nhã, lịch sự…).
    3. Người giới thiệu, lời giới thiệu:
    Nếu Ban tổ chức đảm trách thì cần chọn người am hiểu công việc, có đủ khả năng phẩm chất điều hành, nếu là công việc của các đoàn thì phải thông báo trước để các đoàn có động tác chuẩn bị tập luyện
    4. Sắp xếp chương trình:
    Có nhiều cách diễn như theo thể loại tiết mục, diễn chương trình, diễn theo thời gian được phân bổ; để tránh khiếu nại, Ban tổ chức nên công khai để các đoàn, các đơn vị bốc thăm thứ tự biểu diễn của đơn vị mình, thông báo rõ qui định lúc diễn: thời gian cho chuẩn bị, thời gian được lố; các bộ phận cần liên hệ trước như âm thanh, ánh sáng…
    5. Cơ cấu giải thưởng:
    Có nhiều dạng cơ cấu giải thưởng, nếu là hội diễn để tuyển chọn nhân tài nên cơ cấu theo huy chương vàng, bạc, đồng, khuyến khích; nếu là hội diễn phong trào nên cơ cấu giải thưởng theo dạng giải A, B, C, khuyến khích; ngoài ra nên thêm các giải đặc biệt cho phong cách, chất giọng, bài hát, tự biên, tự dàn dựng, giải diễn viên cao tuổi nhất, trẻ nhất, trang phục… Giải A, B, C có thể chọn từ điểm cao nhất trở xuống, hoặc đủ chuẩn điểm thì là giải A, B, C… Tuy nhiên cũng cần tránh hiện tượng chất lượng hội diễn không cao nhưng giải thưởng lại quá nhiều.
    6. Cách chấm điểm:
    Tùy theo tính chất và qui mô của mỗi hội diễn mà cách chấm điểm của Ban giam khảo khác nhau; cơ cấu điểm nên có các nội dung:
    Nội dung bài hát - chất giọng – nhịp điệu – hóa trang (nếu có) – (có thể căn cứ chủ đề) – phong cách biểu diễn (tổng số điểm nên là 10, cơ cấu từng nội dung do Ban tổ chức qui định).
    7. Ban giám khảo:
    Nên chọn người am hiểu, có chuyên môn, đủ uy tín (tránh hiện tượng ai làm cũng được sẽ không chính xác, vừa kém hiệu quả) cho việc nhận xét, góp ý, rút kinh nghiệm.
    8. Rút kinh nghiệm:
    Đề lần sau tổ chức tốt hơn, động tác sau mỗi hội diễn là phải rút kinh nghiệm. Thành phần tham gia nên mời đủ đại diện các lực lượng tham gia, nhân sự Ban tổ chức các bộ phận. Nội dung rút kinh nghiệm cần tập trung:
    - Chuyên môn (biểu diễn, phục vụ biểu diễn, điều hành, kết quả…)
    - Phục vụ: ăn ở, đi lại (diễn viên, đại biểu, khán giả…)
    - Tuyên truyền, cổ động, trang trí…
    - Thời gian: có phù hợp?
    Cá nhân, tập thể làm tốt, chưa tốt… Bài học kinh nghiệm cần phát huy và khắc phục.
    9. Thu hồi vật dụng:
    Kiểm tra thu hồi lại toàn bộ vật dụng, nghiệm thu công việc, quyết toán kinh phí kết thúc hội diễn. Làm thư cảm ơn, thông báo, báo cáo kết quả đạt được.

    22/03/2011 Viết bình luận
  • Tổ chức các hội thi

    Trong công tác thanh niên, ngoài những hội thi hùng biện, thuyết trình, kể chuyện thường dành cho cá nhân còn có những hội thi khác dành cho các tập thể, nhóm nhỏ như thi đố kiến thức, đố vui, hái hoa dân chủ, trắc nghiệm kiến thức, và hiện nay có những loại hình đang được cơ quan thông tin đại chúng áp dụng rộng rãi, thu hút nhiều người quan tâm như Vui để học, Đường lên đỉnh Olympia, Chiếc nón kỳ diệu... Để tổ chức được các loại hình trên ta cần thực hiện các việc sau đây.
    I. Công tác chuẩn bị:
    - Xác định rõ mục đích ý nghĩa và yêu cầu của từng cuộc thi cụ thể (vì sao phải tổ chức? Tổ chức để làm gì?... ), các yêu cầu cụ thể với Ban tổ chức, đối tượng chơi?
    - Các nội dung cần có trong cuộc thi (thể hiện mục đích cần đạt được), nội dung chính, nội dung phụ, nội dung giáo dục, vui chơi giải trí, nội dung thử thách, gợi ý thông minh…
    - Hình thức, quy mô, tính chất cuộc thi:
    · Chọn hình thức (loại hình cụ thể).
    · Hình thức qua trang trí, màu cờ, sắc áo…
    · Hình thức nhóm nhỏ, nhóm lớn, cá nhân.
    · Quy mô cuộc thi: dự kiến cách thức tổ chức tầm cỡ nào? Người dự, người xem, lực lượng cổ vũ, trang trí…
    · Tính chất cuộc thi: đối kháng thế nào, trực tiếp, gián tiếp, vui tươi nhẹ nhàng hay căng thẳng.
    - Thời gian: cuộc thi diễn ra trong bao lâu, mấy vòng, có thời gian cho chuẩn bị không hay chỉ là ứng xử (tức sử dụng vốn kiến thức có sẵn).
    - Địa điểm cuộc thi: nơi nào? Có quá lợi thế cho một lực lượng tham gia không? Khán giả của ai?
    - Phương tiện phục vụ cuộc thi: trang trí, bàn ghế, chỗ ngồi (người thi, người xem, đại biểu), dụng cụ, ánh sáng, đèn màu, bảng, nhạc, quần áo, dụng cụ cổ động, hoa, quà tặng, quà thưởng, câu hỏi…
    - Soạn nội quy, điều luật thi: soạn càng kỹ, càng ít bị tranh cãi.
    - Khen thưởng cá nhân và tập thể khi thi.
    - Ban tổ chức cuộc thi: Ban tổ chức, Ban giám khảo, Ban trật tự, hậu cần, âm thanh ánh sáng, bộ phận phục vụ cụ thể lúc thi, người dẫn chương trình. Nên phân công cụ thể từng thành viên với từng loại công việc.



    - Chuẩn bị kinh phí tổng thể.
    II. Viết kế hoạch:
    ·Viết kế hoạch (từ các ý của việc chuẩn bị, cần hình thành kế hoạch chi tiết cho cuộc thi như: mục đích yêu cầu, nội dung cuộc thi, chủ đề, địa điểm, thời gian, đối tượng…).
    ·Lên chương trình chi tiết: khi viết kế hoạch, việc lên chương trình chi tiết là rất quan trọng vì khi cuộc thi diễn ra, ta phải căn cứ vào đó để tuần tự thực hiện (nếu được thì nên biến chương trình chi tiết thành kịch bản càng tốt). Lập bảng phân công cụ thể từng công việc cho Ban tổ chức (kể cả việc chuẩn bị đến khi tiến hành và kết thúc toàn bộ cuộc thi).
    ·Dự trù kinh phí chi tiết (tránh để thiếu hoặc mọi hiện tượng phát sinh).
    ·Nêu biện pháp và tiến độ thực hiện (gắn công việc chuẩn bị, kiểm tra với thời gian cụ thể mà Ban tổ chức và các bộ phận phải hoàn thành, cách thức hoàn thành).
    III. Phổ biến:
    J Sau khi hoàn thành kế hoạch cần báo lãnh đạo, các bộ phận, đại diện người chơi để nghe góp ý.
    J Từ góp ý của các bộ phận, ta xem xét bổ sung và hoàn chỉnh lại toàn bộ kế hoạch.
    J Phổ biến kế hoạch đến lãnh đạo (để báo cáo), người thi (để biết thực hiện)…
    J Kiểm tra tiến độ, chốt danh sách, lực lượng, thời gian ra thông báo bổ sung (nếu có), nhắc nhở tiến độ (khi cần thiết).
    J Tập dợt các nội dung khi cần thiết.
    IV. Tiến hành cuộc thi:
    Khi tiến hành cuộc thi cần chú ý các việc sau:
    J Theo đúng trình tự chương trình đã có mà thực hiện (đây là nội dung đã được duyệt, được người thi chấp nhận và đã chuẩn bị từ trước).
    J Ban tổ chức cần có bộ phận thường trực để giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh, khi xử lý cần bám vào lực lượng lãnh đạo các đoàn trên quan điểm tất cả vì sự thành công chung của cuộc thi.
    J Về hình thức cần tạo không khí thoải mái, nhẹ nhàng vui tươi sinh động nhưng đừng quên nội dung giáo dục; cần tập trung nhiều cho phần khai mạc, bế mạc.
    J Cần chọn người dẫn chương trình cho phù hợp với từng loại hình cụ thể. Nếu nặng về kiến thức thì mời người có kiến thức, nếu nặng về giải trí thì mời người có khiếu hài hước để cuộc thi luôn sinh động.
    J Các nội dung thi, các câu hỏi phải được soạn kỹ cả phần hỏi lẫn phần đáp, được duyệt kỹ trước khi đem ra sử dụng. Các dạng câu hỏi (kín, mở…) phải được thống nhất chung.
    J Ban tổ chức, ban giám khảo… cần chọn người có uy tín cao, các bộ phận phục vụ phải là người thạo việc.
    J Sau khi xong phải thu hồi đầy đủ các vật dụng, quyết toán kinh phí. Cuối cùng cần nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác tổ chức, lắng nghe từ nhiều phía (Ban tổ chức, các bộ phận, người thi, khán giả, ủng hộ viên…) để lần sau tổ chức tốt hơn.
    V. Một số loại hình hay tổ chức:
    1. Hội thi thuyết trình:
    - Hội thi thuyết trình thường được tổ chức để tuyên truyền về chủ trương chính sách, nghị quyết của Đảng, tuyên truyền về một nội dung giáo dục mà tổ chức Đoàn muốn định hướng cho đoàn viên, thanh niên.
    - Đây là hình thức thi thường được sử dụng trong trường hợp đối tượng dự thi là cá nhân.
    · Yêu cầu đối với công tác tổ chức:
    - Lựa chọn nội dung thi phù hợp với từng đối tượng tham gia là điều kiện tiên quyết cho sự thành công của hội thi. Bởi mỗi đối tượng khác nhau sẽ có sự quan tâm về các vấn đề khác nhau. Tìm hiểu đúng vấn đề mà đoàn viên, thanh niên quan tâm sẽ thu hút được sự tham gia đông đảo và có chất lương của đoàn viên thanh niên.
    - Mời ban giám khảo là người am hiểu và có uy tín về nội dung của hội thi để có sự đánh giá chính xác, khách quan về chất lượng, kết quả của người dự thi, cũng như kịp thời có sự điều chỉnh, định hướng các nhận thức chưa đúng của người dự thi.
    2. Hội thi hùng biện:
    a) Khái niệm:
    - Hội thi hùng biện thường được sử dụng nhằm mục đích nắm tình hình diễn biến tư tưởng, nhận thức chính trị của đoàn viên, thanh niên đối với một vấn đề chính trị xã hội cụ thể, từ đó có sự điều chỉnh, định hướng kịp thời. Chính vì vậy, hội thi hùng biện bao giờ cũng được giới hạn ở một nội dung, một vấn đề cụ thể, nhất định.
    - Tương tự như hội thi thuyết trình, hình thức này cũng thường được sử dụng với đối tượng dự thi là cá nhân.
    b) Yêu cầu:
    Yêu cầu đặt ra đối với công tác tổ chức hội thi hùng biện là việc lựa chọn đề tài hùng biện phù hợp với mục đích và đối tượng của hội thi. Đề tài hùng biện phải là vấn đề chính trị - xã hội nóng bỏng mà đoàn viên, thanh niên đang quan tâm, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Nếu không đảm bảo yêu cầu, tổ chức Đoàn sẽ không nắm được diễn biến tư tưởng, cũng như nhận thức của đoàn viên, thanh niên đối với các vấn đề chính trị xã hội nóng bỏng, từ đó sẽ không có định hướng kịp thời.
    Cần mời ban giám khảo là những người có uy tín trong xã hội để đảm bảo sự khách quan trong kết quả hội thi cũng như kịp thời định hướng cho đoàn viên, thanh niên nếu thí sinh dự thi có biểu hiện lệch lạc về nhận thức.

    3. Tổ chức thi đố kiến thức:
    a) Khái niệm:
    Thi đố kiên thức là một hình thức giáo dục sinh động, phong phú và hấp dẫn. Có nhiều cách thức tổ chức thi đố vui kiến thức khác nhau như: đố vui, trắc nghiệm, hái hoa dân chủ, một số hình thức mới như: chiếc nón kỳ diệu, đường lên đỉnh Olympia, hành trình văn hóa, vui để học. Tuỳ theo đối tượng cụ thể và điều kiện tổ chức mà chúng ta lựa chọn hình thức thi đố kiến thức cho phù hợp.
    b) Yêu cầu
    Tổ chức thi đố kiến thức cũng cần xác định giới hạn nội dung trong một lĩnh vực nhất định, ví dụ: hội thi tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đảng lần IX, Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố lần VII, hội thi tìm hiểu về một văn bản pháp luật (luật lao động, luật phòng chống ma túy, luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em, luật an toàn giao thông đường bộ).

    Lưu ý: khi sử dụng hình thức tổ chức hội thi, các cơ sở Đoàn cũng có thể kết hợp các hình thức nói trên để tạo sự phong phú hấp dẫn cho hội thi. Ví dụ: như kết hợp thi đố kiến thức với thi hùng biện hoặc thi thuyết trình. Trong trường hợp này, những người hùng biện hay thuyết trình vẫn là những cá nhân nhưng họ sẽ đại diện cho tập thể để trình bày về nội dung thi và đó là ý kiến tập thể mà họ đại diện.

    22/03/2011 Viết bình luận
danh bạ các trang web Bacdau.vn