• trami_violet
    trami_violet
  • Bạn giải thích- khi thắp Hương thờ cúng- có hiện tượng hóa Âm và hóa Dương.Tổ tiên muốn nói gì ?Hóa Bát Nhang

    Hiện tượng này là điềm báo gì ? của Gia Tiên ? mặc dù có những Bát hương ( nhang) khi hóa chỉ có mấy cái chân nhang thôi ? tại sao ? loại trừ sự bất cẩn vì thường thì Bát hương khi hóa (cháy) sau khi thắp hương chừng 10 phút. -Hóa Âm : cháy dưới chân hương không thành ngọn lửa làm đổ hết các que hươngddang thắp. - Hóa dương : bùng lên thành ngọn lửa.
  • avatar
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
    • smile
Ngày đăng: 11-01-2011 00:00 2550
Bình Luận
Trả lời (7)
  • Nếu đã hoá thì dù một nén cũng hoá. Dương phù, Âm trợ là ở chỗ đó.

    17/01/2011 Viết bình luận
  • do tín ngưỡng từ xa xưa là thế .k

    16/01/2011 Viết bình luận
  • Hóa âm tức là cháy hết chân hương nhưng ko thành ngọn lửa và làm đổ hết những que hương đang thắp theo chị là do thắp hương tàn hương rụng xuống tro làm cho tàn hương bén đến chân hương và cháy âm ỉ Hóa dương cũng vậy chỉ là do thắp hương nhiều quá nên nhiệt độ cao quá khiến cho hương tự bốc cháy thôi Thờ cúng gia tiên là thể hiện sự hiếu thảo và nhớ về cội nguồn ông cha ta đã sinh ra ta chứ điềm báo này nọ thì mình ko tin

    19/01/2011 Viết bình luận
  • Hóa âm, hóa dương đề là dạng điềm báo. Hóa dương: biểu thị Tổ tiên về chứng, có ý nhắc nhở con cháu trong nhà đang làm việc gì đó chưa đúng chưa phải, cần sửa chữa khắc phục ngay. Khi gặp trường hợp này, con cháu trong nhà cần thay bông trái, nước cúng mới cầu nguyện Tổ tiên chỉ dẫn, hoặc tự suy xét các việc đã làm đang làm hoặc dự tính sẽ làm (thường thì hóa dương ứng vào việc đang làm) để từ đó điều chỉnh cho đúng. Hóa âm: điềm cảnh báo nhắc nhở (thường ứng vào người thắp hương), cần cẩn trọng vì có người theo dõi hoặc ngầm phá hoại. Hiện tượng hóa hương này rất hiếm. chỉ xảy ra đối với những bàn thờ có ân điển tổ tiên (thường là bàn thờ tộc, bàn thờ dòng trưởng)...

    18/01/2011 Viết bình luận
  • cái gì trên đời ko có âm dương như ví dụ 2x1=2 vậy là 2là âmx1 là dương sao đó sanh ra 2là quả rồi quả ấy lại thành dương hoạc âm rồi lại 2x2=4 sanh ra quả tiếp từ đó các pháp theo đó mà sanh diệt rồi lại sanh diệt tương tục cái nhang của bạn cũng 1 phần theo dạng am dương 1 phần theo dạng tự nhiên nhưng như bạn nói thì thường thì cái đó ko co ý gì đâu bạn à vì ko phải ko có mà trường hợp có ý quá ít nên khỏi bận tâm

    20/01/2011 Viết bình luận
  • khong sao dau do la dieu tot nhat ma cac cu muon noi cho gia dinh biet do,nho ton kinh cac cu that thanh tam dung lam cau tha qua loa hay bat kinh la tot

    17/01/2011 Viết bình luận
  • Lý Âm Dương Biểu tượng Âm-Dương hay Thái Cực trong Đạo LãoBiểu tượng Âm-Dương hay Thái Cực trong Đạo Lão Lý Âm Dương, hay Dịch lý, nói chung thể hiện rất rõ nét trong vũ trụ luận, giáo lý căn bản và qua các biểu tượng của đạo Cao Đài Âm dương và nguồn gốc vũ trụ Đạo Cao Đài quan niệm vũ trụ có một bản thể tối sơ gọi là Vô Cực. Ngay trong bản thể ấy đã hàm tàng hai nguồn năng lực nguyên thủy của Dương và Âm là Lý và Khí. Kinh Đại thừa chơn giáo viết: "Trong Vô Cực có một cái nguyên lý Thiên nhiên tuyệt diệu tuyệt huyền, rồi lại có thểm một cái nguyên khí Tự nhiên nữa. Lý và Khí ấy tức là Âm với Dương trong buổi Hồng nguyên thời đại. Lý với Khí ấy lại lần lần ngưng kết với nhau mà đông tụ lại lâu đời nhiều kiếp mới thành ra một khối tinh quang rất đầy đủ các sự tốt đẹp. Chừng đúng ngày giờ khối ấy mới nổ tung ra [...], bèn có một điểm Linh quang từ trong tiếng nổ ấy văng ra [...]. Ấy là ngôi Chúa tể càn khôn vũ trụ đã biến hóa ra vậy; mà vũ trụ từ đây mới bắt đầu có ngôi Thái Cực [...]"(1) Thái Cực là nguyên lý hay nguyên động lực thúc đẩy hai nguồn năng lực Âm Dương trong vũ trụ để sanh hóa vạn vật: "Thái Cực lấy cơ thể Âm Dương mà phân thanh biện trược, làm máy động tịnh để gom tụ khí Hư vô đặng hóa sanh muôn loài vạn vật."(2) Vậy trước khi có Thái Cực đã có Khí – Lý là gốc của Âm Dương thuộc về tiên thiên. Còn sau khi Thái Cực hóa sanh vạn vật thì trong mỗi vật và tương đối giữa muôn loài đều tiềm ẩn hoặc bộc lộ tính chất Âm Dương. Đó là Âm Dương thuộc hậu thiên. Dịch Hệ từ thượng có câu: "Nhất âm nhất dương chi vị Đạo." Đối với đạo Cao Đài đó là nguyên lý cơ bản để giải thích nguồn gốc và cứu cánh của chúng sanh. Sanh hóa do Đạo mà tiến hóa cũng bởi Đạo. Thánh ngôn Đức Cao Đài có dạy: "Các con đã sinh trong Đại đạo, hãy noi theo Đại đạo mà thành về cõi thượng thiên Vô Cực."(3) Âm dương và các biểu tượng, thờ phụng và nghi lễ Bước vào bên trong các thánh thất Cao Đài, bao giờ cũng thấy tín đồ nam bên cánh trái và nữ bên cánh phải (từ Thiên bàn ngó ra) theo quy ước "nam tả, nữ hữu", bên trái thuộc dương, bên phải thuộc âm. Nhìn lên chính điện, thánh tượng "Thiên nhãn" uy nghiêm được thờ phía trên Thiên bàn là hình mắt trái – thuộc Dương. Thiên nhãn là biểu tượng Chân thần của Thượng đế đối ứng với biểu tượng chữ "Khí" phía trên bàn Hộ pháp, có ý nghĩa Thần Khí tương giao hay Âm (Khí) và Dương (Thần) giao hội, thuộc về yếu lý của Đạo pháp. Dưới Thiên nhãn có đèn Thái cực đặt giữa Thiên bàn, tương ứng với hai ngọn đèn hai bên là Lưỡng nghi. Lư hương cắm năm cây nhang giữa hai đèn Lưỡng nghi tượng trưng cho Ngũ hành. Về nghi lễ, cách chắp tay lạy cũng có ý nghĩa Âm dương. Tay trái bắt ấn Tý nắm lại là Dương, đặt vào lòng tay phải bọc ngoài là Âm, tức trong Âm có Dương. Khi cúi lạy, hai bàn tay xòe ra đặt trên mặt đất, ngón cái tay phải gác ngay ngón cái tay trái thành chữ thập tức Lưỡng nghi sinh Tứ tượng. Tám ngón kia xòe ra tức Tứ tượng sinh Bát quái. Đó là cách thể hiện Dịch lý của cơ sanh hóa trong trời đất. Đặc biệt trong hàng giáo phẩm cao cấp đầu tiên của đạo Cao Đài có hai vị Đầu sư là Lê Văn Trung và Lê Văn Lịch được ban thánh danh là Thượng Trung Nhựt và Ngọc Lịch Nguyệt. Nhựt nguyệt ám chỉ lý Âm dương của Đạo vậy. Âm dương và Đạo Đức Kinh Cao Đài còn dạy rằng sự thực hành đạo đức cũng phải theo lý Âm dương hòa hiệp, không thể chỉ tu Đạo mà không lập Đức: "Đạo đức phải đi cặp nhau. Đạo là Dương, Đức là Âm. Âm dương phải tương cảm tương ứng, điều hòa mới thành đặng. Con người phải biết đường thiên lý, lo tu hành quày bước trở lại chỗ bổn nguyên, mượn pháp đạo mà luyện tánh tu tâm, dùng đức cả sửa mình nên hạnh tốt."(4) Con người có thể học lý Âm dương sanh hóa của trời đất để sinh tồn, phát triển và tiến hóa bằng cách điều hòa được hai nguồn năng lực tương phản tương đối: "Khí Âm dương hỗn hiệp nhau, đụng chạm mà hóa hóa sanh sanh là do trong chỗ điều hòa, tương ứng, tương cảm, huân chưng đầm ấm mới tạo thành nghìn giống muôn vẻ thiên hình vạn trạng... không bao giờ ngừng nghỉ. Đó là một sanh hai, hai sanh ba, ba sanh vạn vật."(5) Một tức Thái cực, hai tức Âm dương (Lưỡng nghi), ba tức nguồn năng lực thứ ba do Âm dương tương tác hỗn hiệp mà phát sinh. Nên kinh viết tiếp: "Vậy thì cái sự sinh đó cũng do nơi hòa mà có. Thế nên Đạo của trời đất cũng bất ngoại hai chữ Trung hòa."(6) Mà Trung hòa cũng là đạo làm nên thánh hiền. Sách Trung dung viết: "Trung là gốc lớn của thiên hạ, Hòa là sự đạt đạo của thiên hạ." Đạo Cao Đài đã vận dụng lý Âm dương rất sâu sắc trong sự lập đạo, hành đạo, thực hành đạo pháp: Âm dương hòa hiệp hóa sanh

    17/01/2011 Viết bình luận
danh bạ các trang web Bacdau.vn